DHA là một trong những dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển trí não và mắt ở trẻ nhỏ. Các chuyên gia nói rằng, muốn con thông minh thì phải bổ sung DHA từ sớm. Thế nhưng, đâu là thời điểm bổ sung DHA cho bé tốt nhất? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ Thomsoncare qua bài viết sau đây.

1, Vai trò của DHA trong sự phát triển trí não của trẻ

DHA là acid béo thuộc nhóm acid béo Omega – 3. DHA đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não, thị giác cũng như tăng khả năng miễn dịch. Acid béo không no này rất cần thiết nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ những thực phẩm bên ngoài. Đối với trẻ nhỏ, DHA là dưỡng chất có ý nghĩa quan trọng:

  • Kích thích phát triển thị giác: DHA được tích lũy ở võng mạc và đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh thị lực. DHA giúp bé hoàn thiện chức năng nhìn ở giai đoạn mang thai và những năm đầu đời.
  • Kích thích phát triển trí não: DHA rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Acid béo này chiếm một tỷ lệ cao trong chất xám, tạo ra trí thông minh. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, bé được bú sữa mẹ hoàn toàn và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ DHA sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với các trẻ khác.
  • Kích thích phát triển thể chất: DHA cũng có mối liên hệ mật thiết với sự phát triển thể chất của bé. Ở giai đoạn mang thai, mẹ bổ sung DHA đầy đủ sẽ giúp cho các mạch máu của thai nhi phát triển tốt, có thể làm giảm tỷ lệ suy nhược sau sinh, bé sẽ nặng cân hơn.
thomsoncare, nhà thuốc online, dungthuocdungcach.com, dungthuocdungcach
dha,  dha cho trẻ

DHA giúp bé mắt sáng, tinh anh, phát triển thể chất toàn diện

2, Thời điểm bổ sung DHA cho bé tốt nhất

Theo các bác sĩ của Thomsoncare, có hai giai đoạn mẹ cần chú ý bổ sung DHA cho bé đó chính là giai đoạn mang thai và giai đoạn sơ sinh.

2.1, Giai đoạn mang thai

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bé đã cần có một lượng DHA nhất định để phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Vậy nên trong giai đoạn thai nghén, ngoài bổ sung các vitamin và khoáng chất mẹ cũng nên thiết lập chế độ ăn giàu DHA, nhất là 3 tháng cuối thai kỳ. 

thomsoncare, nhà thuốc online, dungthuocdungcach.com, dungthuocdungcach
dha,  dha cho trẻ

Chela Gold DHA cho bà bầu – giúp não bộ thai nhi phát triển tốt

Chela Gold DHA hiện đang có giá bán ưu đãi là : 480.000đ (giá gốc 600.000đ)

Link sản phẩm: https://dungthuocdungcach.com/thomsoncare/chela-gold-dha/

2.2, Giai đoạn trẻ sơ sinh

Dù là bé sinh non hay đủ ngày đủ tháng cũng cần hấp thụ đủ DHA. Với trẻ sơ sinh, sữa mẹ chính là nguồn DHA dồi dào giúp bé phát triển trí tuệ vượt trội. Đây chính là lý do vì sao việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và tới khi 2 tuổi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để đảm bảo đủ lượng DHA cần thiết thì mẹ cần cho con dùng thêm sản phẩm bổ sung.

thomsoncare, nhà thuốc online, dungthuocdungcach.com, dungthuocdungcach
dha,  dha cho trẻ

Nature Way Kids Smart Drops

Nature Way Kids Smart Drops hiện đang có giá bán ưu đãi là: 319.000đ (giá gốc 600.000đ)

Link sản phẩm: https://dungthuocdungcach.com/thomsoncare/bo-sung-dha-dang-giot-nature-way-kids-smart-drops-dha-lo-20ml-tre-thong-minh-phat-trien-nao-bo-be-tu-so-sinh/)

3, Bổ sung DHA qua thực phẩm

Như đã chia sẻ ở trên, cơ thể bé không thể tự tổng hợp được acid béo này nên bố mẹ có thể bổ sung DHA cho bé bằng các loại thực phẩm bé ăn hàng ngày. Những thực phẩm giàu DHA bố mẹ có thể đưa vào trong thực đơn hàng ngày của bé như: Nội tạng động vật (gan, mỡ cá), trứng, các loại cá biển, sữa, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, macca… 

thomsoncare, nhà thuốc online, dungthuocdungcach.com, dungthuocdungcach
dha,  dha cho trẻ

DHA có nhiều trong cá hồi và các loại hạt, dầu thực vật

4, Bổ sung DHA bằng sản phẩm hỗ trợ

Ngoài cách bổ sung DHA qua thực phẩm, bố mẹ cũng có thể bổ sung DHA cho bé bằng những sản phẩm hỗ trợ. Các sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA hiện được sản xuất ở dạng viên nang mềm nhỏ, dạng nước hoặc kẹo dẻo rất dễ sử dụng. Dưới đây là một số sản phẩm mà phụ huynh có thể tham khảo và sử dụng cho bé cưng nhà mình:

  • Đối với mẹ bầu trong quá trình mang thai có thể sử dụng một số sản phẩm bổ sung DHA như: GS Mamavit, Avisure DHA,… để bổ sung DHA cho thai nhi phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ.
  • Với các bé sơ sinh và bé nhỏ, mẹ có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ bổ sung DHA như: Kẹo bổ sung Omega DHA cho bé Nature Way, DHA dạng giọt Nature Way Kids Smart Drops DHA,… 

Omega Vit Plus từ dầu cá

Omega Vit Plus từ dầu cá hiện đang có giá bán ưu đãi là 246.000đ (giá gốc 400.000đ)

Link sản phẩm: https://dungthuocdungcach.com/thomsoncare/omega-vit-plus/

Tât cả các sản phẩm bổ sung DHA cho mẹ và bé trên hiện đang được Thomsoncare nhập khẩu và phân phối chính hãng. Để biết liều lượng bổ sung ra sao, cách dùng như thế nào chuẩn, bố mẹ hãy liên hệ với Thomsoncare để được tư vấn nhé!

THOMSONCARE – DÙNG THUỐC ĐÚNG CÁCH, KHỎE ĐỂ YÊU THƯƠNG!

? Hotline: 093.272.8317

? Địa chỉ: Số 10 Lương Ngọc Quyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

? Website: dungthuocdungcach.com 

? Fanpage: https://www.facebook.com/dungthuocdung

️?Zalo OA: Thomsoncare Store

? Shopee: https://shopee.vn/thomsoncare

? Lazada: lazada.vn/shop/thomsoncare

? Tiki: tiki.vn/cua-hang/nha-thuoc-thomsoncare

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *